Áp dụng phương pháp dạy học theo hợp đồng thông qua bài hydrocacbon trong dạy học hóa học
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Áp dụng phương pháp dạy học theo hợp đồng là một trong những định hướng đổi mới phương pháp dạy học ở Đại học hiện nay. Tuy nhiên việc áp dụng phương pháp này ở nhiều trường Đại học còn hạn chế. Nhóm nghiên cứu đã thiết kế bài giảng áp dụng phương pháp dạy học theo theo hợp đồng bài Hidrocacbon trong dạy học hóa học tại một số trường đại học kĩ thuật. Kết quả đã giúp cho sinh viên phát triển được năng lực độc lập, tư duy, sáng tạo.
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Dự án Việt Bỉ (2010), Dạy và học tích cực - Một số phương pháp và kỹ thuật dạy học, NXB ĐHSP, Hà Nội.
2. Nguyễn Lăng Bình (chủ biên), Đỗ Hương Trà, Nguyễn Phương Hồng, Cao Thị Thặng (2010),
Dạy và học tích cực. Một số phương pháp và kỹ thuật dạy học. NXB ĐHSP, Hà Nội.
3. Hoàng Chúng (1993), Phương pháp thống kê toán học trong khoa học giáo dục. NXB Giáo dục, Hà Nội.
4. Cao Thị Thặng (2010), Một số vấn đề “Dạy học theo hợp đồng” và bước đầu triển khai áp dụng ở Việt Nam. Tạp chí giáo dục, số 239, tr. 18-21.
2. Nguyễn Lăng Bình (chủ biên), Đỗ Hương Trà, Nguyễn Phương Hồng, Cao Thị Thặng (2010),
Dạy và học tích cực. Một số phương pháp và kỹ thuật dạy học. NXB ĐHSP, Hà Nội.
3. Hoàng Chúng (1993), Phương pháp thống kê toán học trong khoa học giáo dục. NXB Giáo dục, Hà Nội.
4. Cao Thị Thặng (2010), Một số vấn đề “Dạy học theo hợp đồng” và bước đầu triển khai áp dụng ở Việt Nam. Tạp chí giáo dục, số 239, tr. 18-21.