Thực trạng học tiếng Trung chuyên ngành y học cổ truyền của sinh viên tại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam

Đàm Tú Quỳnh1,, Phạm Thị Hoa1
1 Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu cắt ngang nhằm khảo sát, đánh giá thực trạng học tiếng Trung chuyên ngành Y học cổ truyền của sinh viên hệ chính quy năm thứ 3 đang học tại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam năm học 2019-2020. Khảo sát, đánh giá thực trạng của sinh viên thông qua bộ câu hỏi phát vấn gồm 25 câu hỏi với 345 đối tượng nghiên cứu tham gia. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ sinh viên thấy học tiếng Trung chuyên ngành rất cần thiết là 95.9%, 95.1% cảm thấy nội dung giáo trình Hán ngữ Trung Y sử dụng để giảng dạy hiện nay là phù hợp. Nghiên cứu đã tìm thấy có mối liên quan giữa nội dung giảng dạy, phương pháp học và dạy, thời lượng và sĩ số.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Đinh Thị Hồng Thu (2013), Tìm hiểu thực trạng học từ vựng tiếng Trung Quốc của học sinh Việt Nam. Đánh giá thực trạng và hiệu quả học từ vựng, Đại học Sư phạm Hoa Trung, Trung Quốc.
2. Hoàng Văn Vân, Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo tiếng Anh không chuyên tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Ngoại ngữ 24 (2008) 22-37.
3. Phùng Văn Đệ, Nghiên cứu thực trạng và đề Xuất giải pháp học từ vựng tiếng Anh của sinh viên không chuyên ngành tiếng Anh Trường Đại học Trà Vinh, Đại học Trà Vinh, đề tài cấp trường 2012.