Kết quả sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Y dược cổ truyền & phục hồi chfíc năng tỉnh Phú Thọ năm 2021
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ năm 2021
Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: nghiên cứu mô tả cắt ngang ở 313 người bệnh ≥ 18 tuổi bằng phiếu khảo sát và đánh giá bằng bộ thang đo Likert với 5 mức độ theo bộ câu hỏi để đánh giá sự hài lòng của người bệnh dựa trên Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện Việt Nam (phiên bản 2.0)
Kết quả: Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh điều trị nội trú chiếm 99,11%, trong đó 68,27% cảm thấy rất hài lòng và 30,84% hài lòng. Tỷ lệ người bệnh hài lòng với: Khả năng tiếp cận đạt 99,23%; Sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị đạt 99,36%; Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh đạt 98,79%; Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của NVYT đạt từ 99,04% đến 99,36%; Kết quả cung cấp dịch vụ đạt 99,04%.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
Sự hài lòng người bệnh, y dược cổ truyền phú thọ
Tài liệu tham khảo
2. Nguyễn Tiến Sỹ (2020). Kết quả thực hiện nhóm A: Hướng tới người bệnh - Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện tại Bệnh viện YDCT&PHCN và một số yếu tố liên quan, Đề tài NCKH cấp cơ sở, Bệnh viện YDCT&PHCN tỉnh Phú Thọ.
3. Nguyễn Văn Tài và cộng sự (2007). Nghiên cứu về các bệnh thường gặp ở người cao tuổi tại khoa Lão khoa bệnh viện Đa khoa Cần Thơ năm 2007.
4. Đào Thị Nga (2016). Khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú tại bệnh viện YDCT về một số dịch vụ y tế - Bệnh viện Y Dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ năm 2016, Đề tài NCKH cấp cơ sở.
5. Jing S., Guangu H., Jing M. et al (2015). Consumer satisfaction with tertiary healthcare in China: findings from the 2015 China National Patient Survey. International Journal for Quality in Health Care, 29(2), 213–221.
6. Neeraj G., Shakti K. G. et al (2014). Patient Satisfaction Survey at a Tertiary Care Speciality Hospital.
International Journal of Research Foundation of Hospital & Healthcare Administration, 2(2), 79 - 83.
7. Jie W., Xin-liang W., Hao-bin Y. et al (2015). Development of an In-Patient Satisfaction Questionnaire for the Chinese Population. PLoS ONE, 10(12), | doi:10.1371/journal.pone.0144785
8. Lê Thúy Hạnh (2016). Sự hài lòng của người bệnh và người nhà với dịch vụ y tế tại một số Khoa của Bệnh viện Mắt Trung ương năm 2015 và một số yếu tố liên quan, Luận văn Thạc sỹ Quản lý Bệnh viện, Trường Đại học Y Hà Nội.