Khảo sát sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ tại Khoa Khám bệnh Tân Triều, Bệnh viện K năm 2021

Nguyễn Thúy Anh1,, Nguyễn Diệu Linh1
1 Bệnh viện K

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Nghiên cứu được thực hiện nhằm mô tả sự hài lòng của người bệnh đến khám bệnh tại khoa Khám bệnh Tân Triều về chất lượng dịch vụ y tế tại bệnh viện K năm 2021.


Đối tượng phương pháp nghiên cứu: 600 người bệnh trên 18 tuổi đến khám bệnh tại Khoa Khám bệnh Tân Triều - Bệnh viện K từ tháng 10/2020 đến 05/2021


Kết quả: Tuổi trung bình là 55,1 ± 17,4, tỷ lệ nam nhiều hơn chiếm 58,5%. Đa số người bệnh hài lòng khi đến khám, đánh giá điểm hài lòng trung bình đạt 4,12 điểm.


Bàn luận: Điểm hài lòng cho thấy chất lượng dịch vụ y tế tại Khoa Khám bệnh Tân triều đã đáp ứng được nhu cầu của phần đông người bệnh. Tuy nhiên bệnh viện vẫn cần nâng cấp hơn nữa cơ sở vật chất, giữ vững thái độ thân thiện, hoàn thiện thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Cục quản lý khám, chữa bệnh – Bộ Y tế, Hướng dẫn tổ chức, phương pháp khảo sát hài lòng người bệnh ngoại trú và nhân viên y tế.
2. Cục quản lý khám, chữa bệnh – Bộ Y tế, Mẫu phiếu khảo sát ý kiến người bệnh ngoại trú, Mẫu phiếu số 2.
3. Bộ Y tế (2009), “Chất lượng và sự thay đổi quan niệm về chất lượng”. Quản lý chất lượng Bệnh viện, NXB Y học, Hà Nội: p28 – 29.
4. Bộ Y Tế B (2013), quyết định 4448/QĐ-BYT về việc phê duyệt đề án “Xác định phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công”, chủ biên, Hà Nội.
5. Nguyễn Văn Phi và cộng sự (2013): “Đánh giá sự hài lòng của NB đến khám chữa bệnh tại phòng khám Đa khoa Cầu Diễn thuộc Trung tâm y tế quận Từ Liêm, thành phố Hà Nội”, tạp chí y học dự phòng. Tập XXV (số 4 (164) 2015), tr104.
6. Lê Thị Mỹ Hạnh và Hoàng Kim Yến Thi (2013) “Khảo sát ý kiến và sự hài lòng của NB tại khoa Khám bệnh – bệnh viện Chợ Rẫy năm 2013” Nghiên cứu Y học thành phố Hồ Chí Minh *Tập 18* Phụ bản số 2* 2014.